Chợ Nhà Xanh-Cầu Giấy: QUẦN ÁO BÁN RẺ NHƯ…CHO!

Ngỡ ngàng là cảm giác chung của nhiều người khi thấy những tấm biển nhỏ đề 60.000đ/chiếc quần Jean, 20 đến 35.000đ/chiếc áo phông cộc tay treo hàng loạt trên các giá. Rồi những biển hàng thanh lý, siêu rẻ không mặc cả hay siêu khuyến mãi rất bắt mắt…

Chúng tôi đặt chân tới phố Phan Văn Trường, ghé thăm chợ Nhà Xanh nằm trên quận Cầu Giấy-Hà Nội, ở giữa khu dân cư đông đúc lại tiếp giáp các trường đại học lớn trên địa bàn như ĐHSPHN, ĐHQG, HVBC, ĐHTM… nên nơi này thu hút nhiều sinh viên đến mua sắm.

Xen lẫn vài cửa hàng bán hoa quả, thịt cá là dãy giày dép, túi xách, mũ nón nhưng quần áo sinh viên vẫn là mặt hàng xuất hiện nhiều nhất tại đây.

Trong chợ có đủ loại từ áo phông, quần jean, quần sóoc, váy, juyp cho đến đồ ngủ, đầm bầu với muôn hình, muôn sắc bày bán ngay từ buổi sớm.

Quần áo tại đây được giao bán với giá siêu rẻ

Chị Nguyễn Thị My, chủ ki ốt số 16 trong chợ cho chúng tôi biết, hàng quần áo ở đây có xuất xứ từ Trung Quốc. Vì đặc thù các trường đại học ở khu này đông sinh viên nữ nên quần áo chủ yếu được dành cho phái đẹp. Trả lời thắc mắc của chúng tôi về giá cả, chị nói:  đồ phục vụ sinh viên nên giá tương đối “mềm”. Vả lại một số mẫu còn ế từ năm ngoái, đầu hè tranh thủ giảm giá để đẩy hàng đi”.

Chị Nguyễn Thị My – chủ kiot bán quần áo số 16 chợ Nhà Xanh

Càng gần trưa, khu chợ càng đông sinh viên. Đảo mắt một lượt thấy sinh viên lựa chọn quần áo khá tỉ mỉ, trả giá sôi nổi, hào hứng. Vừa bán xong chiếc quần Jean cho hai cô sinh viên, chị My tiếp tục mạch chuyện: “nhu cầu của sinh viên với quần áo giá rẻ tại đây hầu như không giảm và có chiều hướng tăng trong những năm gần đây. Điều đó làm những người buôn như tôi phải liên tục thay đổi mẫu mã, màu sắc, giá cả để chiều lòng các “thượng đế” trẻ thích mua sắm nhưng lại không giàu tiền bạc”.

Ngay từ buổi sáng đã có rất đông  sinh viên đến mua sắm quần áo

Tiếp cận nhóm sinh viên sư phạm đang chọn đồ, tôi tranh thủ hỏi Oanh-sinh viên năm nhất ĐHQG, quê Bắc Giang. Em tủm tỉm: “sinh viên vốn ít tiền, mua quần áo giá rẻ, vừa diện được nhiều lại có thể thay đổi nhanh chứ dùng đồ đắt, chắc chỉ sắm được một đến hai bộ trong mùa hè này!”.

Lan, sinh viên đại học Thương Mại cho biết thêm: “em trọ gần chợ này đã hai năm và từ lâu chỉ mua quần áo ở đây. Năm nay em thấy thời tiết nóng lên, hi vọng các chị chủ buôn sẽ có nhiều hàng và giảm giá sâu hơn”. Hi vọng của Lan cũng là mong muốn của số đông các bạn sinh viên khi đến mua quần áo tại chợ Nhà Xanh.

Tạm biệt bà chủ kiot quần áo xởi lởi, chúng tôi lại hòa mình vào dòng người đang tiếp tục đổ về đây ngày một đông. Nói không quá, chợ Nhà Xanh xứng đáng là điểm đến của những sinh viên thích quần áo rẻ.

Bài và ảnh: Như Ý – Hùng Sơn

About ptth29b

Lớp Phát thanh - Truyền hình K29B
Bài này đã được đăng trong Tổng hợp. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

6 Responses to Chợ Nhà Xanh-Cầu Giấy: QUẦN ÁO BÁN RẺ NHƯ…CHO!

  1. HàJung nói:

    Chào đồng nghiệp 😀

  2. GirlXinh nói:

    Giá rẻ quá . Em phải chạy ra ngay Chợ xanh để mua quần áo mới được .Phải nhanh lên nếu không thì hết hàng mất !!

  3. Lê Thị Thanh Xuân nói:

    – Chọn được góc độ
    – đã có được thông tin nhiều chiều (phỏng vấn)
    – Ảnh chụp nhiều góc độ, phù hợp với nội dung
    – Diễn đạt khá
    – Không nên lặp lại thông tin sapo trong bài viết
    – Không nên: chị My hồ hởi phân trần

  4. heromin nói:

    nghe nói cũng thấy ham hố wa đi hichic

  5. hen nói:

    haiz re gi may re thy nhin trong la biet chu con do dep vao shop mua gia con khong dat nhu the

  6. Khánh linh nói:

    Rẻ thật đấy nhưng chất lương thì chán lam

Bình luận về bài viết này